Hướng dẫn chi tiết cách làm tinh dầu gấc chăm sóc da

Tinh dầu gấc từ lâu đã là một “món” mĩ phẩm “đa năng” được cánh chị em săn lùng và ưa chuộng. Thay vì những sản phẩm dầu gấc không đảm bảo chất lượng trên thị trường, chị em hoàn toàn có thể tự chuẩn bị cho mình một hũ dầu gấc “đúng chuẩn” để chăm sóc da.


Cùng vào bếp và làm một hũ dầu gấc thật xinh xắn để “cải tạo” lan da của mình nhé!

Nguyên liệu cần có:

- Gấc tươi: 1 hoặc 2 trái, tùy vào lượng dầu mà bạn muốn có

- Dầu dừa nguyên chất: 200 ml

- Hũ thủy tinh


Cách chế biến:

- Đầu tiên, bạn bổ đôi quả gấc, sau đó, dùng thìa nạo hết phần ruột gấc và cho vào tô.

- Gỡ phần thịt gấc để riêng, bỏ hạt.

- Phần thịt gấc bạn đem xếp ra rổ rồi phơi ngoài nắng tầm 3 tiếng hoặc cho vào tủ lạnh giữ trong 4 tiếng để cho thịt gấc khô lại. Nếu có máy sấy thì có thể sấy khô rồi xay nhuyễn hoặc cắt nhỏ để chuẩn bị nấu dầu.

- Tiếp đó, cho phần thịt gấc vào nồi, đổ dầu dừa ngập mặt gấc rồi đun nhỏ lửa, đến khi phần thịt gấc teo lại là được. Chú ý là tuyệt đối không được để dầu gấc sôi bùng và bị khét.

- Cuối cùng bạn chỉ việc chắt lấy phần dầu gấc ra bát, để cho nguội rồi cho vào hũ dùng dần.


Cách dùng dầu gấc để chăm sóc da

- Uống trực tiếp: Mỗi ngày uống một muỗng dầu gấc, vừa tốt cho sức khỏe, lại vừa làm đẹp da.

- Dùng thoa lên da rồi rửa lại với nước ấm. Áp dụng mỗi ngày đều đặn. Bạn sẽ thấy các vết sạm và thâm mụn biến mất. Làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng và trắng mịn như ý.

Công dụng làm đẹp da của dầu gấc

Không chỉ tốt cho sức khỏe, dầu gấc còn là loại “mĩ phẩm” có nguồn gốc từ thiên nhiên hàng đầu trong việc chăm sóc da. Trong màng đỏ quả gấc lượng lycopen nhiều hơn gấp 10 lần các loại rau quả khác có chứa lycopen. Đây là một chất chống oxy hóa, chống lão hóa rất mạnh mà cơ thể không tự tổng hợp được. Lycopen giúp làm đẹp da, trắng hồng và ngăn ngừa hình thành các vết nám và đẩy lùi nám da nhanh chóng.

Bên cạnh đó, dầu gấc còn rất giàu vitamin E dưới dạng α tocopherol. Đây là vitamin E thiên nhiên có tác dụng mạnh nhất, giúp chăm sóc da cực hiệu quả.

Áp dụng đều đặn, chị em sẽ ngạc nhiên về công dụng mà dầu gấc mang đến cho làn da của mình.

Chúc chị em thành công!

Cách làm trắng da tự nhiên

NutriWhite Plus+ bổ sung vitamin và các chất dinh dưỡng tăng cường nuôi dưỡng và bảo vệ da, hạn chế lão hóa, giảm khô và nhăn da, giảm các vết thâm nám, giúp da sáng mịn. Tăng cường sức khỏe cho da, giảm nguy cơ mắc các bệnh về da.


DMCA.com Protection Status

Bài Viết Hay Trên Blog

randomposts

Bài Viết Xem Nhiều

recentposts