Bí quyết trị sạch nám bằng chuối và sữa chua

Chuối và sữa chua không chỉ là thực phẩm thơm ngon, tốt cho sức khoẻ mà còn có công dụng trị nám rất hiệu quả.

Hơn 60% phụ nữ Việt Nam bị nám da

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện da liễu Trung Ương, có hơn 60% phụ nữ Việt Nam bị nám da. Đa số những người thường bị nám da là phụ nữ đang trong thai kỳ và giai đoạn tiền mãn kinh. Nám da thường xuất hiện ở vùng gò má, trán, mũi và cằm và ở quai hàm.



Nám da tuy không ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhưng lại gây xấu về mặt thẩm mỹ, khiến nhiêu chị em cảm thấy tự ti và ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Có nhiều nguyên nhân gây nám da như: do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm, chế độ ăn uống không hợp lý, thay đổi nội tiết tố, do di truyền làm tăng sinh sắc tố melanin dưới da. Đặc biệt, phụ nữ khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh, sự sản sinh tế bào bắt đầu giảm sút, các cơ quan nội tiết tố hoạt động kém hơn là lúc các vết nám da khó điều trị hơn các độ tuổi khác.


Biện pháp trị nám da

Nám da nếu để lâu ngày sẽ rất khó chữa trị, thậm chí chữa không khỏi. Chính vì vậy, để tránh tình trạng nám da trở nên nghiêm trọng hơn, chị em cần bảo vệ làn da của mình bằng cách hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nên dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài trời nắng gắt, không tự ý sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, nên ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, ngủ đúng giờ, mỗi ngày nên uống nhiều nước để da luôn được săn chắc.


Ngoài ra chị em bị nám cũng nên đắp mặt nạ từ chuối và sữa chua ít nhất 2 lần/tuần để cung cấp đủ dưỡng chất cho bề mặt da, làm da đàn hồi và khỏe mạnh hơn.

Chị em có thể tham khảo bí quyết trị nám bằng chuối và sữa chua dưới đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • - ½ quả chuối chín
  • - 1 hũ sữa chua không đường.


Cách thực hiện:

Đánh nhuyễn 1/2 quả chuối chín rồi trộn đều cùng nửa hộp sữa chua không đường. Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp chuối và sữa chua lên mặt, đợi 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.


Trong chuối có chứa nhiều vitamin A, B, C, E... và các khoáng chất thiết yếu, giúp giảm sự hình thành sắc tố melanin – nguyên nhân hàng đầu gây ra nám da. Hơn nữa, chuối còn có tác dụng duy trì độ đàn hồi, bảo vệ da chống lão hóa, giảm nếp nhăn và giúp da trắng sáng mịn màng.


Sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn có lợi, có khả năng tiết ra chất kháng sinh tự nhiên giúp tái tạo làn da một cách nhanh chóng. Đặc biệt, axit lactic trong sữa chua có tác dụng làm mềm da, căng mịn và làm se lỗ chân lông. Ngoài ra, sữa chua còn có công dụng bảo vệ da, trị nám và làm trắng da.


Sự kết hợp giữa chuối và sữa chua sẽ tạo thành công thức trị nám da rất hiệu quả, mỗi tuần bạn chăm chỉ thực hiện ít nhất 2 lần/tuần sẽ có làn da đẹp như ý.

Mách nhỏ: Lời khuyên từ các chuyên gia làm đẹp và bác sĩ da liễu là nên điều trị nám từ bên trong bằng cách bổ sung các vitamin và các loại dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa cao. Do đó, việc điều trị nám da bằng viên uống Viên uống trị nám da Nutri White Plus+ là phương pháp hoàn hảo, giúp bạn bổ sung dưỡng chất từ bên trong để điều trị nám tận gốc, được hàng triệu chị em phụ nữ trên thế giới tin dùng.

Cách làm trắng da tự nhiên

NutriWhite Plus+ bổ sung vitamin và các chất dinh dưỡng tăng cường nuôi dưỡng và bảo vệ da, hạn chế lão hóa, giảm khô và nhăn da, giảm các vết thâm nám, giúp da sáng mịn. Tăng cường sức khỏe cho da, giảm nguy cơ mắc các bệnh về da.


DMCA.com Protection Status

Bài Viết Hay Trên Blog

randomposts

Bài Viết Xem Nhiều

recentposts