Cách làm mặt nạ bơ chống lão hóa cho từng loại da

Chất dầu tự nhiên và hàm lượng chất chống oxy hóa cao có trong quả bơ có thể giúp làn da chống lại quá trình lão hóa tự nhiên. Sau đây là hướng dẫn cách làm mặt nạ bơ chống lão hóa cho từng loại da.


Cũng như các cơ quan khác trong cơ thể, da cũng bị lão hóa theo tuổi tác. Thậm chí làn da của bạn còn có thể già trước tuổi nếu bạn không biết cách giữ gìn. Da là cơ quan bao bọc hầu hết cơ thể chúng ta vì vậy dấu hiệu nhận biết rõ nhất của tuổi già là sự thay đổi của làn da

Có rất nhiều phương pháp chống lão hóa da, tuy nhiên sử dụng các loại “mỹ phẩm” đến từ thiên nhiên” vẫn là phương pháp làm đẹp được ưa chuộng hơn cả vì tính an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Trong các loại mỹ phẩm thiên nhiên thì quả bơ là một trong những loại trái cây đứng đầu bảng về công dụng đối với sắc đẹp nói chung và làn da nói riêng.


Trong bơ chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, ví dụ như canxi, sắt, kali, magiê… Ngoài ra, mặt nạ dưỡng da từ bơ còn giàu chất chống oxy hóa, vốn có lợi trong việc chặn lão hóa làn da, ung thư… Việc chứa nhiều vitamin A khiến trái bơ giúp ích trong việc tẩy tế bào chết, vitamin E làm săn da và mịn màng hơn, kali giúp làm đẹp da và tóc, và dầu trong trái bơ thì giúp tái tạo, giữ ẩm làn da, ngăn chặn da khô và tăng khả năng đàn hồi, là một cách chăm sóc da tự nhiên hoàn hảo.

Mặc dù chất chống ôxy hóa cũng được tìm thấy trong một số rau quả như cà rốt, cà chua, song những chất này không thể can thiệp trực tiếp vào ti thể giống như tinh dầu của trái bơ. Thông thường theo tiến trình tự nhiên, các gốc tự do sẽ xâm nhập vào ti thể và ngăn chặn quá trình chuyển hóa năng lượng khiến cho tế bào nhanh bị lão hóa và chết đi. Tuy nhiên khi chất chống ôxy hóa từ tinh dầu bơ có mặt, nó sẽ đấu tranh chống lại gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên này.

Sau đây là 3 loại mặt nạ chống lão hóa da dành riêng cho 3 loại da phổ biến: da khô, da dầu, da hỗn hợp.

Mặt nạ chuối và bơ dưỡng ẩm, chống lão hóa cho da khô

Chăm sóc da mặt với chuối và bơ rất tốt cho da. Trong quả bơ có các Vitamin A, C, E có trong bơ giúp làm chậm quá trình lão hóa và bảo vệ da trước môi trường. Chất béo làm mềm da cung cấp độ ẩm cần thiết ngoài ra còn ngăn ngừa mụn trên da. Bên cạnh đó, chuối cũng có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm và mịn da rất hiệu quả.

Nguyên liệu: ½ trái bơ, ½ trái chuối chín


Cách làm: Để làm mặt nạ chuối và bơ, bạn cho một nửa quả chuối và một nửa quả bơ trong một cái bát rồi nghiền nát và trộn đều chúng với nhau. Đắp trực tiếp hỗn hợp trên lên mặt, để nó khô tự nhiên trong vòng 20 – 25 phút và rửa lại bằng nước ấm. Bạn không nên rửa mặt bằng nước nóng vì nó có thể khiến da của bạn khô hơn. Nếu cần bạn có thể dùng khăn lau khô mặt để mặt nạ được loại bỏ hoàn toàn khỏi da sau khi sử dụng..

Mặt nạ bơ, sữa chua, mật ong chống lão hóa cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp khá đỏng đảnh nên cần sự chăm sóc đặc biệt nếu không sẽ bị lão hóa và xấu đi nhanh chóng. Để cung cấp độ ẩm vừa đủ cho vùng da khô và ngăn ngừa tiết bã nhờn ở vùng chữ T, hãy sử dụng công thức chống lão hóa da từ quả bơ, sữa chua và mật ong. Vitamin và các axit tự nhiên dịu nhẹ trong 3 nguyên liệu này đều lành tính cho da và giúp tái tạo nên làn da mịn màng, tươi tắn hơn bao giờ hết. Đặc biệt, sữa chua và mật ong sẽ xóa mờ các vết thâm nám, giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, đều màu.

Nguyên liệu: ½ quả bơ, 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa chua.

Nên chọn những quả bơ chín để dễ dàng làm mặt nạ cho da.

Cách làm:

Nghiền mịn bơ, sau đó cho thêm mật ong và đánh đều và cuối cùng là trộn thêm sữa chua. Đắp tất cả hỗn hợp trên vào vùng da mặt và cổ. Tránh vùng da xung quanh mắt. Sau 10 phút lột mặt nạ ra bằng nước ấm và sau đó rửa lại sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ bơ, lòng trắng trứng, nước cốt chanh cho da dầu

Với những bạn gái da dầu, hãy áp dụng công thức chống lão hóa da với bơ, lòng trắng trứng và nước cốt chanh. Lòng trắng trứng có tác dụng cải thiện làn da dầu làm khô thoáng và săn chắc da. Giúp loại bỏ bớt lớp dầu thừa trên da. Chanh có vitamin C giúp kích thích quá trình sản xuất collagen, đồng thời vitamin C cũng giúp xóa các vùng da sậm màu một cách tự nhiên.

Sự kết hợp tuyệt vời của 3 nguyên liệu dễ kiếm này sẽ giúp bạn loại bỏ lượng dầu thừa mà vẫn cung cấp đủ độ ẩm cho da để chống lại sự xuất hiện của những nếp nhăn.

Nguyên liệu: ½ quả bơ, 1 lòng trắng trứng, 2 thìa nước cốt chanh


Cách làm: Xay nhuyễn ½ trái bơ thêm lòng trắng trứng sau đó nhỏ vài giọt nước cốt chanh đánh đều rồi đắp lên da. Để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện đắp mặt nạ 2 lần/ tuần bạn sẽ thấy làn da của mình trở nên mịn màng và tươi sáng rõ rệt.

Theo PNKV

Cách làm trắng da tự nhiên

NutriWhite Plus+ bổ sung vitamin và các chất dinh dưỡng tăng cường nuôi dưỡng và bảo vệ da, hạn chế lão hóa, giảm khô và nhăn da, giảm các vết thâm nám, giúp da sáng mịn. Tăng cường sức khỏe cho da, giảm nguy cơ mắc các bệnh về da.


DMCA.com Protection Status

Bài Viết Hay Trên Blog

randomposts

Bài Viết Xem Nhiều

recentposts