Cám gạo là gì ? Cám gạo có công dụng như thề nào đối với da ?

Nói tới việc làm đẹp chăm sóc da của cám gạo thì cánh chị em phụ nữ không ai không biết đến cám gạo bởi vì đây là một nguyên liệu chăm sóc da cực kỳ tốt mà giá thành thì rất rẻ . 


Nhưng không phải ai củng biết được cám gạo được làm gì như thế nào? Và cám gạo có tác dụng như thế nào với làn da cùng với các cách làm đẹp với cám gạo như thế nào ?


Hãy cùng Nutriwhite Plus+ khám phá nguồn gốc của cám gạo cùng với những cách làm trắng da từ cám gạo bạn nhé ! 

Cám Gạo là gì ? Cám Gạo được làm như thế nào ?
  •  Cám Gạo là lớp màng giữa vỏ thóc và hạt gạo nhiều người thường nhầm nó là bột gạo xay. Có tác dụng làm đẹp rất tốt , nhưng các bạn lưu ý bột gạo thì lại không có những tác dụng tốt như Cám Gạo nhé
  •  Cám Gạo nguyên chất có màu nâu vàng , chứ không phải màu trắng tinh như gạo nhé . Nếu các bạn mua các loại cám gạo có màu trắng tinh như gạo thì đó là bột gạo , xay nát ra từ gạo ăn hàng ngày của chúng ta ,thậm chí là các loại hóa chất độc hại được trộn lẫn trong đó .
Thành phần của Cám Gạo
  • Theo nghiên cứu khoa học, Cứ trong 100 gam Cám Gạo giã thì thấy có 12 gam protein, 22 gam lipid; 40 gam glucid, nhiều chất khoáng và nguyên tố vi lượng, các vitamin E, B1 (tới 0,96 mg), B2, B6, niacin, biotin…
  • Trong lipid của cám gạo còn có tinh dầu cám gạo (gamma oryzanol) – là một hoạt chất có tác dụng chống acid hóa, ngăn chặn sự xâm nhập của tia cực tím, cản trở hoạt động bài tiết sắc tố melamin trong biểu bì, do đó có tác dụng phòng chống nám da. Vitamin E giúp da chống lại sự lão hóa…
Các cách làm mặt nạ cám gạo giúp đẹp da

Dưới đây là một số mẹo nhỏ để bạn có thể tự làm Mặt Nạ Cám Gọa giúp trắng da,giảm mụn … ngay tại nhà và đạt hiệu quả tốt nhất. Tùy theo các loại da mà các bạn lựa chọn phù hợp nhé

Cách làm Mặt nạ cám gạo giúp trắng da
  • Trộn đều 2 thìa cám gạo, 1 lòng trắng trứng ( với da dầu ) hoặc lòng đỏ ( với da khô ), 1 thìa mật ong.
  • Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm . Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ . Mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần .

Cách làm mặt nạ cám gạo giúp trị da nhờn
  • 2 muỗng canh cám gạo + bột kiều mạch ( hoặc bột gạo nếp ), 2 muỗng canh nước chanh và nước ấm đủ dùng làm bột nhão.
  • Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ. Mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần.
Cách làm mặt nạ cám gạo giúp trị mụn trứng cá
  • 2 muỗng canh cám gạo + bột kiều mạch ( hoặc bột gạo nếp), 2 muỗng canh nước ép củ cải bào đủ để làm bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ . Mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần .
Cách làm mặt nạ giúp thu nhỏ lỗ chân lông
Một hộp sữa chua không đường + nửa bát con cám gạo + 2 thìa mật ong trộn đều. Cho hỗn hợp vào 1 chiếc hộp sạch, đậy kín bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng như mặt nạ hàng ngày. Hơn nữa, sau khi để lạnh, hỗn hợp này còn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông.
Cách tẩy tế bào chết toàn thân bằng Cám Gạo
Cách 1 : Khi tắm, bạn lấy khoảng nửa bát con cám gạo, thêm một ít sữa tươi hoặc nước ấm vào rồi thoa lên khắp cơ thể, chà xát nhẹ nhàng ( để tránh làm xước cơ thể ) theo hình vòng tròn.
Để khoảng 5 phút rồi tắm lại bằng nước ấm, bạn sẽ thấy da thật mịn màng và sạch sẽ. Nhiều bạn gái còn dùng cách này như một cách tắm trắng hiệu quả và kinh tế. 
Cách 2 : Đổ nước gạo vào bồn, rồi trực tiếp sử dụng nước này để tắm. Bạn cũng có thể dùng phần bột gạo đặc nhất lắng đọng đó đắp lên toàn thân và massage.Chờ cho lớp bột khô tự nhiên rồi gột sạch bằng nước bột gạo. Cuối cùng, dùng nước lạnh tắm sạch lại một lần nữa.
Dùng cám gạo để làm sữa rửa mặt:
Đổ cám gạo vào một túi vải sạch có dây buộc, buộc miệng túi lại rồi ngâm vào nước ấm chừng vài phút cho thấm đều . Bóp nhẹ túi cho đến khi thấy chất nước trắng sữa chảy ra . Có thể lấy dung dịch đó rửa mặt trực tiếp, hoặc pha thêm 1 – 2 giọt tinh dầu olive, mật ong. Sau khi rửa sạch mặt bằng dung dịch trên, nên để thêm 15 phút rồi mới rửa sạch lại mặt bằng nước sạch.
Để sử dụng cám gạo hiệu quả nhất, các bạn gái lưu ý nên chọn loại cám gạo nếp tinh nguyên chất. Cám phải mịn và có mùi thơm, khô ráo. Lưu ý bảo quản cám gạo nơi khô ráo, thoáng mát, nên bảo quản trong hộp kín, tránh tiếp xúc với không khí. Nếu cám gạo ẩm, bị vón thành từng cục bết lại và có mùi thì không được sử dụng tiếp.

Những lưu ý khi làm đẹp bằng Cám Gạo
  • Để lựa chọn được cám gạo mịn, không bị pha tạp, bạn nên đến những địa chỉ bán sản phẩm uy tín để chọn lựa.
  • Lưu ý bảo quản cám gạo nơi khô ráo, thoáng mát, nên bảo quản trong hộp kín, tránh tiếp xúc với không khí. Nếu cám gạo ẩm, bị vón thành từng cục bết lại và có mùi thì không được sử dụng tiếp.
  • Cám gạo từ thiên nhiên nên để phát huy tác dụng đòi hỏi bạn phải kiên trì.
  • Để cám gạo phát huy tác dụng tốt, sau khi rửa mặt và tắm nên để nước cám gạo trên da 10 – 15 phút rồi mới xả lại với nước ẩm.
  • Cứ 2 tuần mới nên đắp mặt nạ một lần, nếu sử dụng quá nhiều da sẽ bị bào mòn hoặc nổi mụn(do cám gạo có tính tẩy tế bào chết nó sẽ làm da bạn mỏng đi cho nên không được lạm dụng nhiều)
  • Cám gạo có thể đặt mua dễ dàng từ những cửa hàng gạo quen, hoặc các trang web online.
  • Cám gạo giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa nếp nhăn, hấp thụ nhanh bụi bẩn và dầu từ các lỗ chân lông, cân bằng dầu tự nhiên trong da đồng thời dưỡng ẩm rất tốt.
  • Cám gạo khi xát ra phải có màu hơi nâu vàng và mùi của cám, tuyệt đối không chứa hương thơm nức như 1 số hãng cho thêm chất phụ gia, chất tạo hương…
  • Cám gạo thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt tốt đối với những người có làn da nhạy cảm. Người ta dùng cám gạo để tắm rửa cho da hết sức nhạy cảm của trẻ nhỏ. Chất dầu cám dùng để xức mụn ghe, bôi lành các vết thương nhanh chóng.
  • Trên thị trường hiện có rất nhiều loại cám gạo đóng gói sẵn. Tuy nhiên,bạn cần dùng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra khi sử dụng các sản phẩm này.

Cách làm trắng da tự nhiên

NutriWhite Plus+ bổ sung vitamin và các chất dinh dưỡng tăng cường nuôi dưỡng và bảo vệ da, hạn chế lão hóa, giảm khô và nhăn da, giảm các vết thâm nám, giúp da sáng mịn. Tăng cường sức khỏe cho da, giảm nguy cơ mắc các bệnh về da.


DMCA.com Protection Status

Bài Viết Hay Trên Blog

randomposts

Bài Viết Xem Nhiều

recentposts